วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2559

อยากให้ผิวขาวใส ต้องทานวิตามินซีตอนไหนดี


    อย่างที่เคยนำเสนอบทความไปแล้วว่า หากคุณ ๆ อยากมีผิวขาวใส เปล่งปลั่ง สุขภาพดี สามารถมีได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก หาซื้อหาทานง่าย  นั่นคือการทานวิตามินซี  เพราะวิตามินซีจะมีคุณสมบัติมากมาย และหากอยากจะทาน ควรจะทานตอนไหน เมื่อไหร่ ปริมาณขนาดไหนถึงจะเพียงพอ  เรามาอ่านบทความนี้กันเลยค่ะ

    วิตามินซี หรือ Ascorbic Acid เป็นวิตามินที่สามารถละลายน้ำได้ และยังเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ในการสร้างคอลลาเจนในกระดูกอ่อน กล้ามเนื้อ และหลอดเลือด ร่างกายของคนเราสามารถที่จะได้รับวิตามินซีจากธรรมชาติ ด้วยการทานอาหารประเภทผัก และผลไม้ เช่น มะรุม มะนาว ส้ม มะขามป้อม ฝรั่ง กีวี ลิ้นจี่ สตรอเบอร์รี่ หรืออาจจะได้รับวิตามินซีปริมาณสูงๆ จากการทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมก็ได้เช่นกัน

    วิตามินซีนั้นนอกจากมีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจน ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจของสาว ๆ ที่อยากมีผิวขาว ใส แล้ว  ยังมีคุณสมบัติเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุที่จะทำให้เรามีผิวเหี่ยวย่น แก่ก่อนวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย นอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติในการละลายน้ำได้ ทำให้วิตามินซีกลายเป็นสิ่งที่สามารถช่วยบำรุงรักษา ทั้งภายในและภายนอกของเซลล์ ในการต่อสู้กับความเสียหายที่เกิดขึ้น

จากอนุมูลอิสระได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในบริเวณผิวหนัง ซึ่งนับเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดของมนุษย์ นอกจากนี้ยังช่วยชะลอความแก่ ลดริ้วรอย ดังนั้นจึงถือได้ว่าวิตามินซีมีความพิเศษในด้านความสวยงามของผิวพรรณเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

    แต่ในด้านอื่น ๆ วิตามินซีก็มีประโยชน์ด้วยเช่นกัน อาทิเช่นช่วยบำรุงหลอดเลือดให้แข็งแรง, ทำให้ลดความอยากสารนิโคตินในบุหรี่, ลดและบรรเทาอาการไมเกรนและไซนัส, ลดและบรรเทาอาการหอบหืด, บรรเทาอาการหวัด  เป็นไงละคะคุณประโยชน์ของเจ้าวิตามินซี  ซึ่งจริง ๆ ยังมีอีกมากนะคะ แต่นี่นำมาให้ดูเพียงบางส่วนเท่านั้น

    และเมื่อเห็นถึงประโยชน์มากมายเช่นนี้แล้ว คุณ ๆ ย่อมอยากจะทานเจ้าวิตามินซีกันแล้วนะคะ  ซึ่งเวลาที่เหมาะสมนั้นก็เป็นเวลาใดก็ได้ในระหว่างวัน  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรทานทุกวันอย่างสม่ำเสมอถึงจะมีประสิทธิภาพดี  และหากต้องการจะเน้นในเรื่องของความงามคือผิวพรรณที่ขาวใส เปล่งปลั่ง แลดูอ่อนกว่าวัยนั้น คุณควรทานวิตามินซีในปริมาณอย่างน้อยวันละ 1000 - 2000 มิลลิกรัมขึ้นไปนั่นเอง

    นอกจากนี้ควรดูแลในด้านอื่น ๆ เสริมเข้าไปด้วยนะคะ อาทิการทาครีมบำรุงผิว การทาครีมกันแดด อีกทั้งการหลีกเลี่ยงที่จะเจอกับแสงแดดโดยตรง  การงดแอลกอฮอลล์  เพียงเท่านี้ผิวของคุณก็จะขาวใสขึ้น และมีสุขภาพดีไปอีกนานค่ะ

อาหารลดน้ําหนัก ครีมแก้ขาลาย ลดพุง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น