วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

สาวหน้ามัน ก็มีข้อดีนะจ๊ะ


    หนึ่งในหลาย ๆ ปัญหาของสาว ๆ ก็คงไม่พ้นเรื่องผิวหน้า ซึ่งมีด้วยกันหลากหลายอาการ แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล  แต่ปัญหายอดฮิตอย่างหนึ่งที่คุณ ๆ คงประสบกันอยู่ก็คือ “หน้ามัน”  สาว ๆ หลายท่านมักมีอาการหน้ามันเยิ้มกว่าคนปกติทั่วไป  และนั่นทำให้เป็นข้อกังวลใจอย่างหนึ่งของคุณ ๆ กันเลยทีเดียว  เพราะนอกจากจะทำให้ขาดความมั่นใจในการพบปะผู้คน  เพราะเจอะเจอใครก็ต้องคอยควักแผ่นซับหน้ามาซับกันอยู่บ่อยครั้ง  หรืออาจจะเรื่องสิวเจ้าปัญหา  ซึ่งมักผุดขึ้นมามากกว่าคนอื่น ๆ และอีกสารพัดปัญหา  จนหลาย ๆ ท่านคงท้อใจ หรือไปหาคุณหมอเพื่อรักษากันเลยทีเดียว  แต่คุณทราบหรือไม่ว่าการที่คุณเป็นคนหน้ามัน  ก็มีข้อดีอยู่หลายข้อที่ดีกว่าคนที่มีผิวหน้าปกติหรือผิวแห้งนะคะ 

    1. ริ้วรอยบนใบหน้ามาเยือนช้ากว่าคนอื่น คุณได้เปรียบสาว ๆ ผิวหน้าแบบอื่นนะคะ ตรงที่ริ้วรอยต่าง ๆ หรือตีนกาจะมาเยือนช้ากว่า ทั้งนี้เพราะน้ำมันบนผิวหน้าของคุณ ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

    2. ผิวฉ่ำเป็นธรรมชาติ แบบไม่ต้องพึ่งเมคอัพเลย เวลาแต่งหน้าแล้วทิ้งไว้สักพักให้ความมันออกมาสักหน่อย ผิวหน้าจะดูฉ่ำแบบมีสุขภาพดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ แต่หากความมันออกมามากไป ก็ต้องซับออกบ้างนะคะ

    3. ไม่ต้องลงครีมบำรุงหลายอย่าง ถึงจะมีผิวมัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่จำเป็นต้องทามอยส์เจอไรเซอร์ เพราะถึงอย่างไรคุณก็ควรทำความสะอาดผิวให้สะอาด และลงมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อล็อกความชุ่มชื้นไว้ในผิวอยู่ดี เพียงแต่ว่ายังไม่ต้องบำรุงมากมายเท่าสาวผิวแห้ง ประหยัดเวลาขึ้นเยอะเลยนะคะ

    4. ผลิตภัณฑ์มีให้เลือกใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคลีนซิ่ง, โทนเนอร์, มอยส์เจอไรเซอร์ รวมถึงพวกเมคอัพที่ช่วยควบคุมความมันต่าง ๆ ก็มีให้เลือกมากมายเต็มไปหมด ก็เปรียบได้ว่าสาวผิวมันนี่เป็นกลุ่มตลาดของเหล่าบรรดาบริษัทเพื่อความงามกันเลยทีเดียว

    5. ผิวนุ่มและแข็งแรง โดยปกติแล้วสาวผิวมันจะมีน้ำมันตามธรรมชาติเคลือบบนผิวตลอดเวลา ซึ่งเหตุนี้เองที่เป็นข้อดีที่ทำให้ผิวของคุณจะนุ่มเนียนน่าสัมผัส และยังทำให้ผิวหน้าดูไม่เหี่ยวอีกด้วย นอกจากนี้สาวผิวมันยังมีชั้นผิวที่แข็งแรงและหนากว่าสาวผิวแห้ง ทำให้ไม่ว่าสภาวะอากาศแบบใด สาวผิวมันก็ไม่มีปัญหาผิวต่าง ๆ
    จะเห็นได้ว่าสาวผิวมันอย่างเรา ๆ นั้น ก็มีข้อดีอยู่หลากหลายไม่ใช่น้อย  ปัญหาที่ต้องประสบจากผิวหน้ามันก็อาจมีบ้าง แต่เมื่อเทียบกับสาวผิวแห้งแล้ว  ก็ดูว่าปัญหาของเราจะเล็กลงไปเลย  จริงไหมคะ

อาหารลดน้ําหนัก ครีมแก้ขาลาย ลดพุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น