วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

ตัดกราม ปรับหน้าเรียวถาวร ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด





สาวๆที่มีปัญหารูปหน้าที่ไม่สวยงามที่ทำให้เกิดความกระวนกระวายใจอยากจะสวยถาวรคงเลือกวิธีศัลยกรรมกันในการแก้ปัญหา หากสาวๆคนไหนตัดสินใจจะแก้รูปหน้าด้วยวิธีศัลยกรรมแล้ว เทคนิคการศัลยกรรมตัดกรามเพื่อปรับหน้าเรียวได้รูปถือเป็นการช่วยปรับทั้งรูปหน้า ไม่ว่าจะเป็นโหนกแก้ม กรามที่ใหญ่แบบสาวเอเชียที่มักมีโหนกแก้มและกรามที่สูง ซึ่งการศัลยกรรมถือเป็นการผ่าตัดที่มีความเสี่ยงสูงต้องใช้ศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญเท่านั้นในการผ่าตัดแก้ไขนะคะ

การผ่าตัดกรามเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากในประเทศเกาหลีจนเผยแพร่มาสู่ประเทศไทย เมื่อก่อนอาจได้ยินว่าต้องบินไปเกาหลีเพื่อไปศัลยกรรมซึ่งทีมแพทย์ของที่ประเทศเกาหลีโด่งดังมากในเรื่องศัลยกรรม เนื่องจากประเทศเค้าการศัลยกรรมเป็นเรื่องที่ปกติ และทำง่าย ปัจจุบันเทคนิคต่างๆแพทย์ไทยก็เริ่มนำเข้ามาใช้ในการแก้ไขปรับรูปหน้าให้สวยงามได้เช่นกันโดยการแก้ไขส่วนต่างๆก็ต้องพิจารณาให้เหมาะสมในแต่ละรายไปค่ะ เรามาดูกันว่าขั้นตอนในการผ่าตัดนั้นมีอะไรกันบ้างเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้ารับการศัลยกรรมนะคะ และเพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมว่าเหมาะกับเรารึปล่าว

ก่อนอื่นเมื่อนัดพบศัลยแพทย์จะเริ่มทำการเอ็กซเรย์กระดูกโครงหน้าว่าต้องการปรับรูปหน้าอะไร และประเมินภาพคร่าวๆให้ โดยการผ่าตัดจะเป็นการใช้ยาสลบให้คนไข้ไม่รู้สึกเจ็บปวดขณะผ่าตัด

ในบริเวณของการตกแต่งกระดูกกรามนั้น เป็นส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเส้นประสาท จึงทำให้สามารถผ่าตัดได้อย่างปลอดภัย สามารถเลื่อยกระดูกปรับแต่งให้ได้รูปสวยงามรับกับใบหน้า โดยทั่วไปมี 2 วิธีที่ใช้คือ วิธีแรกเป็นการผ่าตัดภายนอกช่องปากโดยผ่านผิวหนังบริเวณมุมกรามโดยตรง ส่วนอีกวิธีจะผ่าตัดในช่องปากโดยซ่อนแผลไว้บริเวณซอกเหงือกด้านหลังฟันซี่ สุดท้าย
หลังจากผ่าตัดเสร็จแล้วต้องทำการพักฟื้นร่างกายให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดอาการแทรกซ้อน โดยต้องทำตามที่ศัลยแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัดนะคะ จะได้แผลที่สวยงาม บางรายอาจมีอาการอักเสบบวม หรือติดเชื้อบริเวณที่ผ่าตัดได้

ข้อปฎิบัติหลังทำการผ่าตัดค่ะ โดยทั่วไปมีดังนี้ค่ะ

1.       ในช่วง 5-10วันให้ประคบเย็นเพื่อลดอาการบวมของใบหน้า ซึ่งอาการบวมถือเป็นเรื่องปกติ จะค่อยๆดีขึ้นเองค่ะ ซึ่งทำให้การอ้าปากไม่สะดวกด้วย หากมีอาการเขียวช้ำใต้คางให้ใช้น้ำอุ่นประคบเพื่อลดอาการช้ำค่ะ

2.       ให้หมั่นบ้วนปากด้วยน้ำสะอาดเพื่อช่วยในเรื่องการรักษาแผลให้สะอาดด้วยค่ะ

3.       หลีกเลี่ยงอาหารที่ใช้แรงเคี้ยวในช่วงแรก ให้ทานอะไรที่ทานง่ายเช่น โจ๊ก ข้าวต้ม 

4.       หมั่นบริหารใบหน้าส่วนกรามโดยการอ้าปากเป็นประจำเพื่อให้ข้อต่อและกรามไม่ยึดค่ะ

ซึ่งประมาณ 1-2เดือนหลังผ่าตัด รูปหน้าก็จะเริ่มเข้าที่ค่ะ สาวๆก็ลองศึกษาดูเพื่อเป็นตัวเลือกหนึ่งในการปรับแต่งรูปหน้าให้สวยถาวรกันนะคะ

#‎ที่รัดหน้าเรียว‬ ‪#‎labstory‬ ‪#‎หน้าเรียวpantip‬ ‪#‎แล็ปสตอรี่‬ ‪#‎vlineface‬ ‪#‎หน้าวีเชฟ‬ ‪#‎วิธีทําให้หน้าเรียว‬ ‪#‎สายรัดหน้าเรียว‬

ขอบคุณข้อมูลจาก

ที่รัดหน้าเรียว http://www.labstoryofficial.com/

ที่รัดหน้าเรียว Fanpage https://th-th.facebook.com/LabstoryOfficial

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น