วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กัวซาหน้าเรียวใส ด้วยวิธีธรรมชาติ ภูมิปัญญาจากชนรุ่นหลัง


สำหรับวันนี้เรามีวิธีลดหน้าเรียวที่เป็นวิถีพื้นบ้านมาแต่โบราณ อย่างกัวซา ซึ่งได้มาจากวัฒนธรรมจีนโบราณ เป็นการรักษาโรคต่างๆโดยคำว่า “กัว”  หมายถึง  การกวาด หรือ ขูด และคำว่า “ซา”  หมายถึง  อาการของพิษโรค  ซึ่งปรากฏบนผิวเป็นรอยผื่น หรือจ้ำ แดงๆ คล้ายเม็ดทราย

ดังนั้น “กัวซา” ก็คือ การขูดผิวหนังเพื่อเสาะหาพิษ หรือโรคที่แอบแฝงอยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกาย และทำการกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือด ส่งเสริมการไหลเวียนของพลังลมปราณในร่างกาย  ขับพิษ หรือความร้อนออกจากร่างกาย  นับเป็นการดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ สามารถเรียนรู้ได้ง่าย สะดวก เห็นผลเร็ว  ประหยัด  และทำได้ด้วยตนเอง  ที่สำคัญคือ “ไม่ต้องกินยา”

ปัจจุบันมีการนำเทคนิคกัวซามาผสมผสานการใช้กับการเสริมความงามให้หน้าใส กระจ่าง ปรับรูปหน้าให้เรียวได้รูปโดยนำเทคนิคกัวซามาใช้

ซึ่งการทำกัวซาจะต้องมีอุปกรณ์ที่ใช้เรียกว่าแผ่นกัวซา ซึ่งมีหลากหลายแบบด้วยกันอย่างผลิตภัณฑ์จากพืช และสัตว์ เช่น แผ่นไม้ไผ่ เปลือกหอย เขาสัตว์ ส่วนแผ่นกัวซาที่เหมาะกับใบหน้าคือหินหยก ที่มีความมน เย็น ไม่ทำร้ายผิวหน้า และต้องมีตัวประสาน ซึ่งก็คือพวกน้ำมัน ครีมต่างๆเพื่อให้ไม่กระทบผิวจนเกินไป

 “กัวซา” กับใบหน้า เป็นการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์ผิวหนังบริเวณใบหน้าโดยตรง กระตุ้นการหมุนเวียนสูบฉีดของโลหิต ทำให้ได้รับออกซิเจนและสารอาหารไปหล่อเลี้ยงเต็มที่ พร้อมกันนั้น ก็เป็นการเร่งให้ร่างกายขับสารพิษออกไปเร็วขึ้น เป็นผลให้ผิวพรรณเต่งตึง เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เป็นประกาย มีเลือดฝาด ลดรอยเหี่ยวย่น และจุดด่างดำ ยกกระชับกล้ามเนื้อใบหน้า  หนังตา  แก้ม  ปรับเปลี่ยนรูปหน้า

วิธีการทำกัวซา โดยการใช้แผ่นหยก

1.    ก่อนอื่นให้เราล้างหน้าให้สะอาดจากนั้นทาครีมที่หน้าตามปกติ เกลี่ยครีมให้ทั่วหน้าแล้วใช้หินหยกขูดกัวซาจากกึ่งกลางใบหน้าออกไปด้านข้างเริ่มจากบริเวณปลายคางนวดด้วยแผ่นหยกขึ้นไปถึงปลายหูทำเหมือนกันทั้งสองข้าง ข้างละ 10ครั้ง
2.    จากนั้นเลื่อนมาที่ปลายจมูกลากแผ่นหยกขึ้นไปตรงโหนกแก้มด้านข้างอีก 10ครั้ง
3.    บริเวณใต้ตาลากออกไปถึงขมับทั้ง 2 ข้างอีก 10 ครั้ง (อย่ากดแรงนะคะเดี๋ยวหน้าจะช้ำได้)
4.    จากนั้นบริเวณกลางหน้าผากลากออกไปด้านข้างอีก 10ครั้งสังเกตได้ว่าเนื้อครีมจะถูกผลักซึมลึกเข้าสู่ใต้ผิวนะคะ
โดยเคล็ดลับความงาม อยู่ที่ความสม่ำเสมอในการทำทุกวันค่ะ เพราะเป็นการยกกระชับตามธรรมชาติ กัวซาแผ่นหยกสามารถปรับรูปหน้าเรียว ยกกระชับใบหน้าต้านริ้วรอย ใบหน้าสดใสยกกระชับขึ้นจริงไม่ต้องไปร้อยไหม โบทอกซ์ แต่ต้องใช้เวลาและความใส่ใจค่ะ
5.    ผิวหนังเรียบเนียน ผิวรอบดวงตา และบริเวณลำคอ เพื่อผิวหน้า ยกกระชับ สดใส ด้วยการทำกวาซาจากหยก ผสานวิทยาการล่าสุด
6.    ใบหน้าหย่อนคล้อยไม่กระชับ มีริ้วรอยตามวัย ใบหน้าตก หนังตาตก ใบหน้าไม่สดชื่น ปัญหาเหล่านี้หมดไปแน่นอนค่ะ 

ประโยชน์ในการทำกัวซาหน้า
1.    เป็นการดึงเลือดมาเลี้ยงใบหน้า
2.    กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ให้หน้าเต่งตึง
3.    หน้าเปล่งปลั่ง ลดริ้วรอย หน้าใส
4.    ยกกระชับกล้ามเนื้อใบหน้าให้เต่งตึง เต็มฟู ตามธรรมชาติ
5.    การกัวซาคอ ช่วยลดเหนียงชั้นๆที่คอ ได้ดีมาก


****************

#‎ที่รัดหน้าเรียว‬ ‪#‎labstory‬ ‪#‎หน้าเรียวpantip‬ ‪#‎แล็ปสตอรี่‬ ‪#‎vlineface‬ ‪#‎หน้าวีเชฟ‬ ‪#‎วิธีทําให้หน้าเรียว‬ ‪#‎สายรัดหน้าเรียว‬

ขอบคุณข้อมูลจาก

ที่รัดหน้าเรียว http://www.labstoryofficial.com/

สายรัดหน้าเรียว Fanpage https://th-th.facebook.com/LabstoryOfficial

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น