วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

เปลี่ยนสาวหน้ากลมให้เป็นหน้าเรียวด้วยทรงผม


    สิ่งหนึ่งที่สาว ๆ ทั่วไปสามารถแก้ไขรูปหน้าของตนเองได้ภายในไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก็คือการเปลี่ยนแปลงทรงผม โดยปกปิดจุดด้อย เสริมจุดเด่น ทำให้รูปหน้าที่อาจเคยเป็นสิ่งที่ทำให้ไม่มั่นใจ กลายเป็นสิ่งที่ทำให้คุณดูโดดเด่นขึ้นมาได้ทันทีเลยทีเดียว ในบทความนี้ก็ขอแนะนำสาวที่มีรูปหน้ากลมกันก่อนนะคะว่าจะไว้ทรงผมไหน ยังไงได้บ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ

    1. สไลด์ยาวเป็นเลเยอร์ไล่ระดับ ถือได้ว่าเป็นทรงฮิตที่สุดสำหรับสาวที่มีรูปหน้ากลมเลยทีเดียว เวลาเข้าร้านทำผมก็บอกช่างได้เลยค่ะว่า สไลด์ข้าง โดยส่วนที่สั้นที่สุดควรเลยคางลงไปเล็กน้อย เพื่อทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น (หากส่วนที่สั้นที่สุดอยู่ระดับเท่าคางหรือสั้นกว่าคาง ก็จะเน้นความกลมมากขึ้นไปอีก) โดยจะแสกกลางหรือแสกข้างก็ได้ค่ะ เวลาออกไปข้างนอกก็ใช้ไดร์หรือเครื่องหนีบผม จัดการให้เป็นทรงตรง ๆ แต่หากอยากให้ดูมีวอลลุ่มหน่อยก็ม้วนเข้าก็เก๋ค่ะ

    แต่หากทำทรงแรกจนเบื่อแล้ว  ลองเปลี่ยนมาดูทรงอื่นบ้างค่ะ

    2. ตัดทรง Lob ปิดแก้ม ก็คือทรงบ๊อบยาวประบ่าหรือ Lob ก็เป็นอีกทรงที่ช่วยให้หน้าดูยาวขึ้น แต่ถ้าอยากให้หน้าดูเรียวขึ้น ลองแสกข้าง แล้วสไลด์ผมด้านหน้าให้ปิดแก้มสักนิด หรือหากอยากตัดผมม้าปัดข้าง ควรให้ยาวเลยคิ้วไปจนถึงระดับใบหู เพราะหากสั้นเหนือคิ้วจะเน้นให้หน้ายิ่งดูกลมขึ้นค่ะ ควรหลีกเลี่ยงนะคะ

    แต่ถ้าอยากตัดหน้าม้าบ้างล่ะ  ทำได้ไหม  มาดูทรงนี้กันค่ะ

    3. ตัดสั้นและมีหน้าม้า ทรงผมสั้นถือได้ว่าเป็นทรงอันตรายสำหรับสาวหน้ากลม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตัดไม่ได้เลย สามารถตัดได้ค่ะโดยสไลด์ผมด้านหน้าให้เป็นสามเหลี่ยมปลายแหลม ความยาวอยู่ระดับคางหรือยาวกว่านั้น เพื่อเป็นกรอบหน้าทำให้หน้าดูเรียวขึ้น ส่วนผมหน้าม้าตัดให้เลยคิ้วมาสักหน่อย เพียงเท่านี้ก็สวยปังแน่นอนค่ะ

    4. ไว้ผมหน้าม้าซีทรู ทรงนี้ถือได้ว่าเป็นทรงที่ฮิตสุด ๆ ในเกาหลี ซึ่งสาวๆ ตัดตามกันทั่วเอเชียกันเลยทีเดียว เพราะเมื่อตัดแล้วทำให้บุคลลิกดูเป็นแบบนุ่ม ๆ ใสๆ ไม่ดูเป็นม้าเต่อเกินไป และยังมีข้อดีคือถ้าวันไหนเบื่อจะเปลี่ยนเป็นแสกข้างก็ได้ มันจะกลมกลืนไปกับผมเหมือนกับทรงสไลด์ผมปกติ

    5. แสกกลางหรือแสกข้างกับผมเคลียแก้ม ถือได้ว่าเป็นทรงที่ง่ายที่สุด ก็คือ การไว้ผมเคลียแก้มนิดๆ ไม่ว่าจะแสกข้างไหน หรือไว้ผมยาวตรง ผมดัด (ลอนใหญ่ ๆ) ก็ช่วยให้หน้าเรียวกว่าเดิมได้ทั้งนั้นค่ะ

    ถูกใจแบบไหน  เดินเข้าร้านทำผมได้เลยค่ะ  แต่ไม่ว่าจะตัดผมทรงไหนก็ตาม  สิ่งที่สำคัญก็คือความมั่นใจ เจออะไรก็ยิ้มเข้าไว้  เมื่อผนวกกับทรงผมเก๋ ๆ เพียงเท่านี้ก็ผ่านฉลุยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น