วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

การเลือกสร้อยคอให้เหมาะกับรูปหน้า




          การแต่งหน้าและแต่งกายถือว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง  เพราะช่วยทำให้บุคลิกของคุณดูดีขึ้น ตลอดจนปกปิด, แก้ไขในสิ่งที่เป็นจุดบกพร่องของตัวคุณได้เป็นอย่างดี  ซึ่งหากพิจารณาในจุดที่ผู้คนทั่วไปมักมองเป็นอันดับแรกก็คือใบหน้านั้น  การแต่งหน้า ทำผม การใส่เครื่องประดับต่าง ๆ ก็ล้วนมีส่วนช่วยส่งเสริมบุคลิกของคุณให้เป็นที่น่าสนใจ อีกทั้งแก้ไขข้อบกพร่องที่คุณกังวลได้อีกด้วย  

          เครื่องประดับที่มีอยู่มากมายหลายแบบนั้น  เมื่อสวมใส่ย่อมทำให้เกิดความสะดุดตาทั้งนั้น ดังนั้นเวลาเลือกใส่ก็ต้องดูกันดีดีด้วยนะคะ  อาทิเช่นสาวหน้าอกหน้าใจไซส์พิเศษ  ก็ไม่ควรใช้เครื่องประดับที่ไปเน้นช่วงอกมาก  แต่อาจย้ายจุดสนใจไปส่วนอื่น ๆ แทน เช่น ต่างหูที่เป็นประกายแวววาวก็จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูเปล่งประกายและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

          ในเรื่องของขนาดก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือกเครื่องประดับให้มีขนาดที่เหมาะกับรูปร่างของคุณ อาทิเช่น สาว ๆ ที่มีรูปร่างใหญ่ ไม่ควรใส่เครื่องประดับที่มีขนาดเล็กเกินไป เพราะเครื่องประดับชิ้นนั้นอาจไม่มีใครมองเห็นความสวยของมันค่ะ หรือเครื่องประดับชิ้นที่ใหญ่เทอะทะ ก็ไม่เหมาะกับสาวร่างเล็กและตัวลีบผอมนะคะ


          ในเรื่องการเครื่องประดับมาแก้ไขจุดบกพร่องที่สาว ๆ กังวลใจนั้น  มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น ตุ้มหูหรือต่างหู  หมวก  หรือแม้แต่สร้อยคอ  ซึ่งล้วนแต่เป็นเครื่องประดับเก๋ ๆ ให้คุณดูมีบุคลิกที่โดดเด่นขึ้นได้ทั้งนั้น การเลือกใช้สร้อยคอมาสวมใส่นั้น  หากเราจะเลือกให้เหมาะกับรูปหน้าของเราควรเลือกแบบไหนอย่างไร  วันนี้มีคำแนะนำมาบอกกันค่ะ

          1. สาวที่มีรูปหน้ากลม คอสั้น และหน้าอกเต็ม แนะนำให้ใส่สร้อยที่ยาวลงมาถึงกิ่งกลางหน้าอกเป็นรูปตัววี เพื่ออำพรางให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นค่ะ
          2. สาวที่มีรูปหน้าหัวใจและรูปหน้าหน้าเหลี่ยมเหมาะกับสร้อยทรงกลม เพื่อให้รูปหน้าดูมนขึ้นค่ะ
          3. สาวคอสั้น หรือสาวที่มีไหล่กว้าง เหมาะกับสร้อยแบบยาว เพราะใส่แล้วจะทำให้ดูเพรียวและสูงขึ้น
          4. สาวที่มีหน้าอกใหญ่หรือเป็นคนมีพุง ไม่ควรสวมสร้อยคอยาว เพราะจะยิ่งเน้นให้ช่วงที่ต้องการปกปิดดูเด่นมากกว่าเดิม แนะนำให้ใส่สร้อยที่ยาวประมาณช่วงหน้าอกมาใส่จะเหมาะสมกว่าค่ะ
          5. สาวตัวเตี้ย เหมาะกับสร้อยคอที่ยาวประมาณช่วงหน้าอกกับช่วงเอว เพราะจะช่วยพรางให้ดูสูงขึ้น แต่ทั้งนี้คุณต้องไม่อ้วนจนเกินไปด้วย
          6. สาวคอยาว เหมาะกับสร้อยชนิดสวมติดคอ จะดูดีมากค่ะ และสาว ๆ ที่ไม่เหมาะกับสร้อยประเภทนี้คือสาวเอวสั้น หน้าอกใหญ่ สาวรูปหน้าหน้ากลมและสาวรูปหน้าหน้าเหลี่ยม ถือว่าเป็นสร้อยต้องห้ามทีเดียวค่ะ

          คงพอจะได้ไอเดียในการเลือกใช้เครื่องประดับให้เหมาะกับตัวเองกันแล้วนะคะ ที่สำคัญไม่ว่าคุณจะเลือกใส่หมวก ต่างหู หรือสร้อย  ควรประดับอย่างพอดี  ไม่มากเกินไป และสิ่งสำคัญที่เป็นเครื่องประดับที่ดีที่สุดนั่นก็คือ รอยยิ้ม ค่ะ  พกไว้เยอะ ๆ นะคะ
 อาหารลดน้ําหนัก ครีมแก้ขาลาย ลดพุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น