วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

อยากผิวขาวแบบประหยัด แต่ปลอดภัยเชิญทางนี้


    ในยุคนี้ไอดอลของใครหลาย ๆ คน มักมีรูปร่างสวยงาม เอวคอด สูง ขาว ผิวมีสุขภาพดีกันทั้งนั้น  ทำให้ในตอนนี้บ้านเราจึงนิยมความขาวกันมาก โดยมักไปซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ว่าขาวกันมากมายมาใช้ ทั้งทาและทาน  บางผลิตภัณฑ์ก็ได้ผลดี แต่มีราคาสูง  บางผลิตภัณฑ์ราคาถูก ตอนใช้ก็ขาวดี แต่พอหยุดใช้กลับดำกว่าเดิม  ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ต้องระวังนะคะ

    ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่คุณจะนำมาเลือกใช้นั้น หลัก ๆ ต้องดูที่ส่วนผสม วันหมดอายุ ราคาสมเหตุสมผล รีวิวต่าง ๆ ของผู้ใช้รายอื่น ๆ ประกอบเข้าไปกับการตัดสินใจเลือกใช้ อีกทั้งเราจะเห็นได้ว่าในท้องตลาดนั้น ผลิตภัณฑ์สำหรับทานที่วางขายกันมากมายจนเลือกไม่ถูกนั้น มักโฆษณาว่ามีส่วนผสมของคอลลาเจน ซึ่งเมื่อทานเข้าไปจะทำให้ขาว แต่คุณ ๆ ทราบกันหรือไม่ว่า หากร่างกายทานคอลลาเจนเข้าไปตรง ๆ นั้น ไม่สามารถจะดูดซึมเข้าร่างกายเพื่อนำมาใช้งานได้ เท่ากับทานไปเพื่อถ่ายทิ้งเท่านั้น

แถมผลิตภัณฑ์เหล่านั้นยังมีราคาสูงอีกด้วย แต่คุณทราบหรือไม่ว่าคุณสามารถมีผิวที่ขาวขึ้นและดูสุขภาพดีได้ง่าย ๆ ในราคาประหยัดเพียงทานวิตามินซีในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีที่ได้จากผัก ผลไม้ หรือจากวิตามินสำเร็จรูปที่ขายเป็นเม็ดอยู่ในท้องตลาด ซึ่งสามารถหาได้ง่าย อีกทั้งยังมีราคาถูก เราลองดูมาประโยชน์ของวิตามินซีกันนะคะ

    1. ช่วยปกป้องเซลล์ผิวให้มีสุขภาพดี โดยนักวิชาการได้กล่าวว่าวิตามินซีเป็นหนึ่งในวิตามินผิวบำรุงผิว ที่มีส่วนสำคัญในการผลิตคอลลาเจน ช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นเป็นอย่างมาก

         2.ช่วยในการรักษาบาดแผลให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น วิตามินซีช่วยเพิ่มปริมาณของธาตุเหล็ก ที่ร่างกายสามารถดูดซับจากแหล่งอาหารประเภทพืช อาทิเช่น ผักคะน้า บล็อกโคลี่ และกะหล่ำ เป็นต้น ซึ่งเป็นการช่วยลดรอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นหลังจากการบาดเจ็บให้น้อยลง

         3. อุดมด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดี ช่วยป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นจากโมเลกุลที่เป็นอันตรายต่อความงามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความหยาบกร้านและริ้วรอยบนผิวได้เป็นอย่างดี

         4.วิตามินซีมีประโยชน์ต่อผิว สุขภาพดวงตา เหงือก ช่วยเตรียมความพร้อมของร่างกายเพื่อสู้กับเชื้อโรค เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดี และยังช่วยในการต่อต้านริ้วรอย กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ทำให้ผิวดูนุ่ม แลดูอ่อนเยาว์มากขึ้นกว่าเดิม

         แล้วควรจะต้องทานเท่าไหร่กัน  นักวิชาการได้แนะนำไว้ว่า  ปริมาณที่เหมาะสมสำหรับการบริโภคในหนึ่งวัน ควรทานอย่างน้อยวันละ 75 มิลลิกรัม และไม่ควรเกินวันละ 2000 มิลลิกรัม ก็เพียงพอต่อร่างกายที่จะทำให้ผิวของคุณสดใสเปล่งปลั่ง ขาวอย่างมีสุขภาพดีแล้วล่ะค่ะ

อาหารลดน้ําหนัก ครีมแก้ขาลาย ลดพุง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น