วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2559

วัยใสแต่งหน้าอย่างไรดี


    มีบทความในเรื่องการแต่งหน้ามาก็หลากหลายบทความ  ซึ่งเนื้อหาก็จะแตกต่างกันออกไป  มาคราวนี้ก็จะมาเจาะลึกวัยใสกันบ้างนะคะ  เพราะวัยรุ่นเดี๋ยวนี้โตไว ทั้งรูปร่างและความคิด  มีความอยากรู้อยากเห็นอยากลอง และเริ่มมีความรักสวยรักงามมาก ๆ เลยทีเดียว แล้วหากวัยรุ่นอยากจะแต่งหน้าขึ้นมาบ้างควรมีวิธีการอย่างไร

    1. ไม่จำเป็นต้องแต่งมากมาย โดยธรรมชาติน้อง ๆ วัยรุ่นทั้งหลายได้เปรียบในเรื่องความใส ความละเอียดของผิวหน้ามากกว่าผู้ใหญ่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อีกทั้ง      เทรนด์การแต่งหน้าก็เน้นโชว์ผิวใส สุขภาพดี มากกว่าจะแต่งเข้มเพื่อปกปิด ดังนั้นแล้วแต่งหน้าใส ๆ บาง ๆ ให้เหมาะกับวัยได้อย่างไม่ต้องไปเปลี่ยนตัวเอง จากเดิมไปเป็นอีกคนเลยค่ะ

    2. เน้นตาไม่ต้องเน้นปาก ถ้าเน้นปากไม่ต้องเน้นตา ถือว่าเป็นกฎการแต่งสำหรับทุกเพศทุกวัยได้เลยนะคะ เพราะถ้าคุณแต่งหน้าโดยหนักไปเสียทุกอย่าง มันก็จะแย่งซีนกันเด่นเองค่ะ ในวัยใสก็แต่งเพียงอ่อน ๆ โดยการปัดมาสคาร่าเบา ๆ และเน้นที่ทาลิปสติกสีเข้ม ๆ เช่นชมพู หรือเน้นดวงตากลมโตด้วยอายไลเนอร์ ก็ทาลิปกลอสหรือลิปบาล์มใส ๆ ก็เพียงพอค่ะ

    3. กันคิ้วให้ได้รูปเสมอ คิ้วถือว่าเป็นองค์ประกอบบนใบหน้าที่ทำให้หน้าตาของสาว ๆ ดูดีขึ้นมาได้ทันทีโดยไม่ต้องแต่งเติมอะไรมากมาย โดยเพียงแค่กันคิ้วให้เข้ารูปเท่านั้นเอง ส่วนสาวคิ้วบางอาจใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มเขียนคิ้วให้ชัดขึ้นสักหน่อยก็ได้ โดยเมื่อใช้สีนี้จะทำให้ดูคิ้วเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าใครคิ้วเยอะอยู่แล้ว แค่ใช้เจลปัดขนคิ้วใส ๆ ปัดคิ้วให้เรียงเส้นเป็นระเบียบสวยก็พอแล้วค่ะ

    4. ใช้มาสคาร่าสีน้ำตาล หากต้องการให้ดูเป็นธรรมชาติ สำหรับวัยใสก็ใช้สีน้ำตาลเข้มค่ะ เพราะหากใช้สีดำ จะทำดวงตาดูดุและเป็นผู้ใหญ่ค่ะ และด้วยบ้านเราร้อนเหลือเกิน ดังนั้นควรเลือกมาสคาร่าแบบกันน้ำก็จะดีมากค่ะ

    5. ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีน้ำตาล เพื่อเพิ่มความกลมโตให้ดวงตาของคุณ การกรีดตาด้วยอายไลน์เนอร์แบบน้ำหรือแบบเจล จะทำให้ตาดูคม เฉี่ยว แต่ในที่นี้เราต้องการลุคน่ารักเป็นธรรมชาติ และเขียนเส้นเล็ก ๆ บาง ๆ ก็พอนะคะ

    6. ใช้อายแชโดว์สีอ่อน หากแต่งหน้าด้วยลุควัยใส ควรเลือกโทนสีอ่อน ๆ เช่นสีชมพู สีเนื้อ จะทำให้สดใสสมวัยค่ะ

    กล่าวโดยรวมอีกครั้งคือพวกเขียนขอบตา, คิ้ว และมาสคาร่า เน้นสีน้ำตาลเข้มเพื่อความเป็นธรรมชาติ  และสีอายแชโดว์, บลัชออนและลิปสติก เน้นโทนสีอ่อน ๆ เช่นชมพูค่ะ  และแต่งเพียงบาง ๆ ก็เหมาะสมกับวัยแล้วค่ะ

อาหารลดน้ําหนัก ครีมแก้ขาลาย ลดพุง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น