วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

วิธีทาริมฝีปากให้สวยโดนใจ


    บทความวันนี้นำวิธีในการทาริมฝีปากมาฝากคุณสาว ๆ กันค่ะ บางครั้งเราอาจมีความรู้สึกว่าลิปสติกติดไม่ทนเลย  หรือสาว ๆ บางท่านอาจมีปัญหาเรื่องริมฝีปากใหญ่หรือเล็กเกินไปจะทาลิปสติกอย่างไรดี เลยมีเทคนิคต่าง ๆ มาให้ลองทำกัน ทั้งสวยใสและแก้ไขจุดบกพร่องต่าง ๆ ได้ด้วย เมื่อทดลองทำจนคล่องดีแล้ว  คราวนี้การแต่งแต้มริมฝีปากก็จะกลายเป็นง่ายไปเลยทีเดียวค่ะ

    @ วิธีการทาปากสีเข้ม

    1. ขั้นตอนแรกทาลิปมันแบบไม่มีสีบนริมฝีปาก ทั้งนี้เพื่อให้การลงสีนั้นง่ายขึ้น
    2. จากนั้นเขียนขอบปากที่เป็นสีโทนเดียวกันกับสีลิปสติกสีเข้มที่เราจะใช้ เพื่อตีกรอบรูปปากให้ทาสีลิปแล้วดูสวยและชัดขึ้น
    3. ตามด้วยการเขียนขอบปากสีที่อ่อนลงมาอีกหน่อย เสร็จแล้วค่อยทาลิปสติกสีเข้มที่ต้องการทาไล่จากขอบปากที่เขียนเข้ามาอีก แต่เว้นพื้นที่ตรงกลางริมฝีปาก
    4. หลังจากทาสีเข้มเสร็จแล้ว ก็ทาลิปสติกสีอ่อนโทนสว่างตรงกลางปากที่เว้นไว้อีกที  และปิดงานด้วยการทาลิปสติกมันวาวเฉพาะตรงกลางปากที่ทาสีอ่อน เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย  ซึ่งวิธีการทาลิปแบบนี้จะทำให้ริมฝีปากของคุณดูมีมิติมากขึ้น และก็จะดูไม่เข้มจนเกินไป และยังทำให้ริมฝีปากคุณดูเล็กลงอีกด้วยนะคะ

    @ วิธีทาปากแบบธรรมชาติ
    1. เริ่มต้นด้วยการทาลิปมันที่ไม่มีสีก่อนเสมอค่ะ จากนั้นตามด้วยการทาลิปสติกสีนู้ดหรือลิปคอนซีลเลอร์ลงไป
    2. แต้มทินต์สีแดงลงบนริมฝีปากล่างบนจุดสามจุด  แต่อย่าแต้มเยอะนะคะ ต่อด้วยการเกลี่ยทินต์ที่แต้มไว้ให้เข้มขึ้นอีกนิดตรงริมฝีปากล่างที่แต้มไว้ตอนแรก
    3. ใช้นิ้วเกลี่ยสีทินต์ที่ทา  ให้เนียนทั่วริมฝีปากล่าง ปิดท้ายทาลิปสติกที่มีความมันวาวแต่ไม่มีสีอีกเช่นกัน วิธีนี้จะทำให้ริมฝีปากคุณดูเป็นธรรมชาติสุขภาพดี เหมาะสำหรับวันที่ แต่งตัวเบาๆ สบายๆ

    @ วิธีทาลิปสติกให้ริมฝีปากดูเล็กลง
    ขั้นตอนแรกควรลงคอนซีลเลอร์ทั่วริมฝีปากก่อน โดยแบ่งแต้มเป็นจุด ๆ ริมฝีปากบน 3 จุด และริมฝีปากล่าง 3 จุด จากนั้นเกลี่ยให้ทั่ว เพื่อเป็นการรองพื้นริมฝีปากให้เป็นสีนู้ด จากนั้นทาลิปสติกสีเฉพาะริมฝีปากด้านในทั้งบนและล่าง และตบท้ายด้วยลิปสติกแบบใสมันวาว

    @ วิธีทาลิปสติกให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม
    ขั้นตอนแรกให้ลงคอนซีลเลอร์เฉพาะบริเวณขอบริมฝีปากทั้งหมด  จากนั้นทาสีลิปสติกที่ต้องการให้ทั่ว ซึ่งการทาคอนซีลเลอร์ที่ขอบริมฝีปากทั้งหมดนั้นเหมือนเป็นการเน้นสีบริเวณนั้น ให้มีความสว่างอีกทั้งเป็นการตีกรอบปากให้ดูชัดขึ้นหลังทาสีลิปสติกลงไปอีกด้วย

    @ วิธีทาลิปสติกให้ริมฝีปากดูเหมือนยิ้ม
    ขั้นตอนแรกทาลิปมันไร้สีลงไปก่อนเพื่อความชุ่มชื้น จากนั้นตามด้วยทิ้นต์แต้มลงไป 2 จุดบริเวณกึ่งกลางริมฝีปากทั้งบนและริมฝีปากล่าง เกลี่ยให้เนียนทำเฉพาะบริเวณกึ่งกลางปากเท่านั้น ปิดท้ายทาลิปสติกแบบมันวาวลงไป

    @ วิธีทาลิปสติกให้สีลิปสติกติดทนนาน
    1. หลังจากทาลิปสติกสีที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ให้สาว ๆ เม้มริมฝีปากกับกระดาษทิชชู่
    2. จากนั้นใช้พู่กันจุ่มแป้งเด็กเล็กน้อยแล้วทาทับลงไปบนสีลิปสติก
    3. ตบท้ายด้วยการทาสีลิปสติกที่ทาไว้ตอนแรกทับอีกครั้ง เพียงบางๆ ก็เพียงพอ
    หวังว่าคงได้เคล็ดลับกันไปเพียบเลยนะคะ  คราวนี้ล่ะสาว ๆ จะได้มีริมฝีปากที่สวยสดใสสมใจกันแล้วค่ะ

อาหารลดน้ําหนัก ครีมแก้ขาลาย ลดพุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น