วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ศัลยกรรมเพื่อกระชับต้นขา




          หากคุณเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวมาก ๆ แต่มีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะลดน้ำหนักอย่างจริง ๆ โดยวิธีการต่าง ๆ มากมาย  โดยเราอาจใช้วิธีการทานประเภทอาหารเสริมลดความอ้วน  ซึ่งน้ำหนักลงจริง แต่หากคุณเป็นคนที่น้ำหนักเกินมาตรฐานมาก ๆ การลดโดยวิธีนี้หากใช้ภาษาทั่วไปก็คือ อาจทำให้คุณดูเหี่ยว คือเนื้อเหลว จนบางครั้งถึงคุณจะออกกำลังกายช่วย เพื่อให้กล้ามเนื้อกระชับตัวแล้วก็ตาม แต่ทว่าก็ยังไม่เป็นผล ด้วยการแพทย์สมัยใหม่ ทำให้คุณมีทางเลือกได้ค่ะ  นั่นคือการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อกระชับต้นขา

          หากความคิดในการทำศัลยกรรมนี้มีอยู่ในหัวของคุณแล้วล่ะก็ อย่างแรกเลยคุณต้องหาโรงพยาบาลหรือคลินิกที่ได้มาตรฐาน เชื่อถือได้ ตลอดจนทีมแพทย์และพยาบาลที่มีความชำนาญ แล้วคุณจะทราบได้อย่างไร อย่าลืมว่าทุกวันนี้ อินเตอร์เน็ตก้าวไกลไปขนาดไหน  คุณสามารถหาข้อมูลโรงพยาบาล คลินิก ตลอดจนทีมแพทย์ที่คุณพอใจได้จากรีวิวของคนที่เคยเข้ารับการทำศัลยกรรมมาแล้ว และจากการไปลองพูดคุยกับคุณหมอด้วยตนเอง จนเกิดความมั่นใจและพอใจอย่างที่สุด จึงค่อยดำเนินการตัดสินใจ

          ก่อนการผ่าตัด  แพทย์จะให้คำแนะนำแก่คุณได้ดีที่สุดว่า สภาวะร่างกายของคุณแบบนี้เหมาะกับการผ่าตัดเพื่อกระชับต้นขาหรือไม่  หรือเหมาะกับการผ่าตัดส่วนอื่น หรืออย่างอื่นร่วมด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเช่นกันค่ะ

          วิธีการยกกระชับต้นขา

        1. การผ่าตัดนี้ ต้องใช้วิธีดมยาสลบ และใช้เวลาในการผ่าตัดประมาณ 4-5 ชั่วโมง
        2. 
จะมีการเปิดแผลเป็นแนวยาวรอบต้นขา หรืออาจจะเปิดแผลเฉพาะต้นขาด้านใน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ที่ทำการผ่าตัด
        3. 
เมื่อเปิดแผลแล้ว แพทย์จะทำการยกกระชับต้นขา โดยตัดหนังและไขมันที่หย่อนคล้อยออกเพื่อปรับแต่งต้นขาให้สวยงาม
          4. เมื่อปรับแต่งเรียบร้อย ก็จะทำการเย็บให้ตึงพอดีกับรูปทรงของต้นขา โดยเย็บใต้ผิวหนังด้วยไหมละลาย เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับวิธีผ่าตัดกระชับต้นขา

          เมื่อผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยอย่านึกว่าจบแล้วนะคะ  เพราะเรายังต้องดูแลตนเองหลังการผ่าตัดต่ออีกค่ะ  ด้วยการที่คุณต้องทำความสะอาดแผลทุกวัน ตลอดจนใส่ชุดรัดกระชับรูปร่างในส่วนบริเวณต้นขาที่ทำการผ่าตัดเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการกระชับกล้ามเนื้อและผิวหนังให้แข็งแรง และให้แผลหายเป็นปกติเร็วขึ้นนั่นเอง

        ทั้งนี้ทั้งนั้น ก่อนทำการผ่าตัด คุณควรปรึกษาแพทย์ให้มั่นใจก่อนนะคะ ทั้งวิธีการผ่าตัด การดูแลก่อนและหลังการผ่า และสิ่งสำคัญก็คือผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการผ่าตัด เพราะถือว่าเป็นข้อมูลสำคัญที่คุณจะต้องรับทราบเพื่อการตัดสินใจ การผ่าตัดทุกครั้งย่อมมีเสี่ยง สิ่งนี้เป็นสิ่งที่พึงระลึกถึงเสมอนะคะ

สายรัดหน้าเรียว ครีมแก้ขาลาย ลดพุง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น