วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

แค่มีวินัย หน้าก็เรียวสวย แบบสาวเกาหลีได้แล้ว




ที่รัดหน้าเรียว

เพื่อน ๆ คงสงสัยนะคะ ว่าแค่มีวินัยเนี่ยนะจะทำให้หน้าเพรียวได้  คำว่าวินัย ในที่นี้หมายถึง  มีความขยัน อดทน เพราะการที่จะหน้าเราจะเพรียวหรือเรียวขึ้นได้นั้น ทำได้หลายวิธีซึ่งบางวิธีต้องทำซ้ำ ๆ ทุกวันถึงจะเห็นผลค่ะ  ลองมาดูกันนะคะว่ามีทางไหนกันบ้าง

          1. ทำทรงผมให้รับกับรูปหน้า ลองปรึกษาช่างทำผมนะคะ ว่ารูปหน้าของเรา เช่น รูปหน้ากลม หรือเหลี่ยม ควรจะทำทรงผมแบบไหนถึงจะปกปิดรูปหน้าให้ดูเพรียวขึ้นได้

        2.  เสื้อผ้า การใส่เสื้อคอวี สำหรับสาวหน้ากลม ก็ช่วยทำให้หน้าเพรียวขึ้นได้ หรือใส่เสื้อลายทางลง ก็ช่วยทำให้รูปร่าง และรูปหน้าดูเพรียวขึ้นได้เช่นกัน

          3. หากเพื่อน ๆ มีน้ำหนักส่วนเกิน ก็ควรลดน้ำหนักให้เหมาะสมนะคะ อาจจะด้วยการออกกำลังกายและควบคุมอาหารคู่กัน ซึ่งการที่น้ำหนักลดลง ก็มีผลทำให้รูปหน้าและรูปร่างเราเพรียวขึ้นได้เช่นกันค่ะ วิธีนี้ยังทำให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นด้วยนะคะ

          4.  การจัดฟัน วิธีนี้อาจต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อย ประมาณ 2-5 ปีทั้งนี้ขึ้นอยู่รูปฟันของเราด้วยนะคะ ซึ่งมีผลทำให้รูปหน้าดูเพรียวขึ้น

          5. การนวดเพื่อให้รูปหน้าเพรียวขึ้น อันนี้ต้องอาศัยการอดทนทำทุกวันนะคะ แล้วจะได้เห็นผล ซึ่งในแต่ละขั้นตอนควรทำอย่างใจเย็น ช้า ๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และถ้าจะให้ดีควรทำหน้ากระจกเพราะเราจะได้เห็นได้อย่างชัดเจน

ที่รัดหน้าเรียว

         ขั้นตอนแรกเริ่มที่หน้าผาก โดยใช้นิ้วนางและนิ้วกลางนวดจากบริเวณกึ่งกลางหน้าผากแล้วค่อยๆ นวดวนขึ้น เป็นแนวขดลวดขึ้นลงเบาๆ ไปจนถึงบริเวณขมับ ทำซ้ำแบบนี้ประมาณ 3 ครั้ง

​         
ขั้นตอนที่ 2 นวดกล้ามเนื้อใต้ตา ให้ใช้นิ้วนางและนิ้วกลางนวดเบาๆบริเวณใต้ตาของเราวนไปวนมาเบาๆ 3 ครั้ง (ต้องระวังด้วยนะคะ เพราะใต้ตาเป็นส่วนที่ค่อนข้างบอบบาง)
​         
ขั้นตอนที่ 3 นวดแก้ม ใช้ปลายนิ้วทั้งสองข้างของเรานวดจากบริเวณมุมปากในลักษณะแบบยกผิว ขึ้นเป็นมุมกว้าง แล้วนิ่งไว้ประมาณ 5 วินาที แล้วค่อยลูบลง ทำแบบนี้ 3 ครั้ง
​         
ขั้นตอนที่ 4 นวดมุมปาก ยกกระชับผิวบริเวณมุมปากโดยใช้ปลายนิ้วทั้งสองข้างนวดจากบริเวณกึ่งกลางคางขึ้นไปที่ตรงบริเวณมุมปากในลักษณะยกขึ้น 3 ครั้ง

        6. การบริหารใบหน้าของเราเพื่อให้ดูเพรียวลง การบริหารลดกรามวิธีนี้ หากมีวินัยโดยทำเป็นประจำ จะทำให้ใบหน้าของเรากระชับยิ่งขึ้นและเห็นผลแน่นนอนค่ะ  ได้แก่       การอมลมที่แก้มทีละข้างให้ป่องแล้วสลับกันไปมา, การทำปากจู๋ค้างไว้ประมาณ 5-10 วินาที, การฉีกยิ้มทีละข้างซ้ายทีขวาที โดยพยายามยกมุมปากให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และการฉีกยิ้มให้กว้างๆ แล้วพูดคำว่า อา อี อู เอ โอ ยาวๆ

          เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 6 เทคนิค บางวิธีทำแล้วก็เห็นผลได้เลย บางวิธีก็ต้องใช้ความอดทนในการทำนะคะ ยังไงขอเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกท่านนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก

ที่รัดหน้าเรียว http://www.labstoryofficial.com/

ที่รัดหน้าเรียว Fanpage https://th-th.facebook.com/LabstoryOfficial

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น