วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

เคล็ดไม่ลับ ปรับรูปหน้าง่าย ๆ ด้วยทรงผม


    ไม่มีใครเกิดมาแล้วมีรูปร่างหน้าตาสมบูรณ์เพอร์เฟกต์หรอกค่ะ  แต่เราสามารถ แต่งเติมให้ดูดีขึ้นได้  ไม่ว่าจะด้วยการทำศัลยกรรม  หรือหากใครกลัวเจ็บ ไม่อยากโดนมีดหมอ แต่อยากดูดีขึ้นได้ง่าย ๆ มาทางนี้เลยค่ะ

    เทคนิคง่าย ๆ ก็คือทรงผมของคุณนั่นเอง โดยก่อนอื่นคุณต้องพิจารณารูปหน้าของคุณเองเสียก่อนว่าเป็นแบบไหน เมื่อได้แล้วก็ลองดูคำแนะนำกันนะคะ

    แบบแรก  รูปหน้าแบบไข่ เป็นมีสัดส่วนของรูปหน้าโค้งสวยและรีได้รูป รูปหน้าแบบนี้ถือว่าเป็นสุดยอดรูปหน้าที่สาว ๆ ทุกคนปรารถนากันเลยทีเดียว  เพราะไม่ว่าคุณจะทำผมทรงไหน สั้นยาว ดัดตรง ก็สวยได้ทุกทรงเลยค่ะ

    แบบที่สอง  รูปหน้ายาว  คล้าย ๆ แบบแรกนะคะ  แต่มีระยะความยาวช่วงหน้าผากและคางที่มากกว่ารูปหน้าแบบไข่  ทรงผมที่เป็นข้อบังคับของคนรูปหน้าแบบนี้คือ “หน้าม้า” ค่ะ  เพราะจะช่วยอำพรางให้รูปหน้าของคุณดูสมส่วนมากขึ้น ไว้ความยาวผมประบ่า ทำผมให้เป็นลอนจะได้ดูมีวอลลุ่ม  และห้ามเด็ดขาดสำหรับผมตรงยาว และผมซอยสั้น  เพราะนั่นจะยิ่งเป็นการเน้นรูปหน้าของคุณให้ดูยาวขึ้นไปอีกค่ะ
  
แบบที่สาม รูปหน้ากลม ทรงผมที่แนะนำก็คือการสไลด์ด้านข้างผมให้มีเลเยอร์เพื่อให้มาปิดช่วงแก้ม ความยาวควรเลยคางลงมา จะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นค่ะ หรือจะเป็นทรงบ๊อบ หรือผมดัดลอนใหญ่ ๆ  และทรงต้องห้ามคือผมซอยสั้นค่ะ  เพราะนั่นเป็นการไปเน้นรูปหน้าของคุณที่กลมอยู่แล้ว ให้กลมเป็นซาลาเปาหรือพระจันทร์วันเพ็ญมากขึ้นนั่นเอง

    แบบที่สี่  รูปหน้าเหลี่ยม จะมีช่วงโหนกแก้มและกรามที่กว้างพอ ๆ กันทำให้รูปหน้าดูเหลี่ยมค่ะ ทรงผมควรจะเป็นสไลด์ข้าง หรือผมดัดที่มีลอน โดยเน้นให้ปิดช่วงโหนกแก้มและคาง ส่วนทรงผมต้องห้ามคือผมซอยสั้น ที่เปิดเผยให้เห็นช่วงโหนกแก้มและกราม หรือผมบ๊อบ จะยิ่งทำให้รูปหน้าของคุณดูเหลี่ยมมากกว่าเดิม

    แบบที่ห้า รูปหน้าหัวใจ คือสาว ๆ ที่มีคางเรียวแหลม ช่วงหน้าผากกว้าง มีไรผมช่วงกลางหน้าผาก ทรงผมที่เหมาะกับสาวรูปหน้าแบบนี้คือ ผมดัดเป็นลอนคลื่น แสกข้างเพื่อให้ผมช่วยอำพรางช่วงหน้าผากบางส่วน ความยาวของผมควรเลยคาง เพื่อหลีกเลี่ยงการเน้นช่วงคางที่เรียวแหลมค่ะ

    แบบที่หก รูปหน้าเพชร เป็นรูปหน้าที่มีช่วงโหนกแก้มที่กว้าง เด่นชัด และช่วงหน้าผากและคางที่แคบ  สาว ๆ รูปหน้าแบบนี้เหมาะกับผมสั้นบ๊อบ หรือสไลด์ผมด้านข้างเพื่อปิดช่วงโหนกแก้ม  แต่ทรงผมต้องห้ามสำหรับสาวรูปหน้าเพชรคือผมตรงยาว  เพราะจะยิ่งทำให้หน้าดูแคบค่ะ

    เป็นอย่างไรบ้างคะ  หวังว่าคงหารูปหน้าและทรงผมที่ชื่นชอบเหมาะกับตนเองเจอกันบ้างแล้ว  ลองนำไปปรับใช้กับรูปหน้าของคุณดูนะคะ รับรองเริ่ดแน่นอนค่ะ

#‎ที่รัดหน้าเรียว‬ ‪#‎labstory‬ ‪#‎หน้าเรียวpantip‬ ‪#‎แล็ปสตอรี่‬ ‪#‎vlineface‬ ‪#‎หน้าวีเชฟ‬ ‪#‎วิธีทําให้หน้าเรียว‬ ‪#‎สายรัดหน้าเรียว‬

ขอบคุณข้อมูลจาก

ที่รัดหน้าเรียว http://www.labstoryofficial.com/

ที่รัดหน้าเรียว Fanpage https://th-th.facebook.com/LabstoryOfficial

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น