วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

เคล็ดลับการเลือกทานอาหารช่วยให้หุ่นดี หน้าเล็กเรียวได้





สำหรับสาวๆแบบเราต้องใส่ใจทั้งรูปร่างหน้าตา รวมถึงสุขภาพด้วยนะคะ ซึ่งใครจะรู้ว่าการทานอาหารก็เป็นปัจจัยหลักในการช่วยให้ใบหน้าเราเล็กเรียวได้นะคะ แปลกใจกันไหมค่ะว่าทำไมอาหารถึงมีส่วน ก็เพราะว่าสิ่งที่เราทานเข้าไปย่อมส่งผลรวมกับร่างกายของเรานั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างของเรา ดั่งคำกล่าวที่ว่า You are what you eat นั่นเองค่ะ ใบหน้าก็เป็นส่วนหนึ่งในร่างกานของเรานะคะ นั้นเรามาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่เราควรทานและควรหลีกเลี่ยงในการทานนะคะ

1.       ทานผักและผลไม้ แน่นอนว่าสองสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายของเราค่ะ เพราะในผักผลไม้นอกจากมีวิตามิน กากใยครบครันแล้ว ยังช่วยให้เราอิ่มท้องด้วย ทดแทนแป้งต่างๆได้ดีเลยค่ะ โดยเฉพาะน้ำตาลจากผลไม้ก็ไม่ได้ทำให้เราอ้วนขึ้นเลยเพราะเป็นน้ำตาลธรรมชาติที่ดีต่อร่างกายค่ะ

2.       หลีกเลี่ยงขนมขบเคี้ยว เพราะว่ายิ่งเป็นตัวที่ทำให้เราอ้วนมากยิ่งขึ้นค่ะ เพราะมีแต่แป้ง น้ำตาล ที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายยิ่งทานก็ยิ่งอ้วนเพิ่มขึ้นค่ะ

3.       หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เบียร์ เหล้า ไวน์ ก็จาม ล้วนแต่ส่งผลเสียให้ร่างกายของเราค่ะ ยิ่งทานมากก็ก่อให้เกิดการบวมน้ำของร่างกาย ซึ่งแอลกอฮอล์ไปส่งผลต่อระบบการหมุนเวียนของเหลวในร่างกายเมื่อเรารับแอลกอฮอล์มากๆแล้วก็ทำให้ระบบในร่างกายทำงานไม่เป็นระบบจนเกิดอาการบวมน้ำขึ้นค่ะ ซึ่งต่อไปจะเป็นสาเหตุของเซลลูไลท์ได้ค่ะ ดังนั้นสาวๆไม่อยากเสียใจภายหลังควรหลีกเลี่ยงเลยนะคะ รวมถึงยังส่งผลเสียต่อสุขภาพด้วย ไม่ดีแบบนี้เราก็ไม่ควรทานกันนะคะ 




4.       ดื่มน้ำสะอาด ปกติแล้วเราควรดื่มน้ำสะอาดให้ได้วันละ 8 แก้วนะค่ะ หรือ 2 ลิตรต่อวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำที่เพียงพอ ระบบในร่างกายก็จะทำงานได้ดี ซึ่งน้ำดื่มไม่ก่อให้เกิดอาการบวมน้ำอย่างพวกแอลกอฮอล์นะคะ ไม่ต้องกลัวค่ะยิ่งเราทานน้ำได้เยอะๆก็ยิ่งดีค่ะ น้ำช่วยในเรื่องผิวพรรณด้วยนะคะทานแล้วช่วยในผิวดีค่ะแต่ไม่ควรมากจนเกินไปนะคะทุกอย่างย่อมากไปย่อมไม่ดีค่ะ ให้เราค่อยๆทานเฉลี่ยกันไปนะคะต่อวันไม่ใช่ทานครั้งเดียวเยอะๆ  

5.       หลีกเลี่ยงอาหารรสเค็ม เพราะเกลือทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้เช่นกันค่ะ การทานอาหารที่มีโซเดียมมากก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นพวก มาม่า อาหารกระป๋องต่างๆ ของหมักดอง ล้วนมีโซเดียมกันทั้งนั้นค่ะ ยังไงหลีกเลี่ยงไว้ก็ดีกว่านะคะ

6.       หลีกเลี่ยงอาหารหวานๆ ขนมหวานต่างๆ ล้วนส่งผลเสียตอสุขภาพ ยิ่งน้ำตาลที่เข้าไปจะเปลี่ยนเป็นแป้งในร่างกายและทำให้เราอ้วนได้นะคะ

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ก็เป็นการเลือกทานอาหารที่ดีต่อร่างกายไม่ทำให้ร่างกายได้รับสิ่งที่จะก่อให้เกิดความอ้วนสะสมนะคะ ซึ่ง ความอ้วนกับผู้หญิงอย่างเราไม่ควรมาเจอกันเลยนะคะ ดังนั้นเราก็ต้องฉลาดเลือกฉลาดทานกันนะคะ อยากสวยหุ่นดี หน้าเป๊ะ ก็ต้องดูแลกันหน่อยค่ะ

#‎ที่รัดหน้าเรียว‬ ‪#‎labstory‬ ‪#‎หน้าเรียวpantip‬ ‪#‎แล็ปสตอรี่‬ ‪#‎vlineface‬ ‪#‎หน้าวีเชฟ‬ ‪#‎วิธีทําให้หน้าเรียว‬ ‪#‎สายรัดหน้าเรียว


ที่มา
ที่รัดหน้าเรียว http://www.labstoryofficial.com/
ที่รัดหน้าเรียว Fanpage https://th-th.facebook.com/LabstoryOfficial

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น