วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2559

ทรงผมสุดเริ่ด สำหรับสาวรูปหน้าไข่


สาว ๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่ คือสาว ๆ ที่มีรูปหน้าเพอร์เฟ็กต์ที่สุดค่ะ  เป็นที่น่าอิจฉาของเพื่อนที่มีรูปหน้าแบบอื่นมาก ๆ เลย  เพราะไม่ว่าคุณจะทำผมทรงอะไร ก็ไม่ต้องกังวลเพราะสามารถทำได้ทุกทรง  แต่ในบทความนี้เราจะมาดูกันค่ะว่า สำหรับสาวรูปหน้าไข่แล้ว  ทรงแบบไหนถึงจะเริ่ดที่สุด

สาวหน้ารูปไข่คือ ผู้ที่มีระยะตำแหน่งต่าง ๆ บนใบหน้าอยู่ห่างในสัดส่วนที่เท่า ๆ กัน คือระยะห่างจากโคนผมถึงคิ้ว  คิ้วถึงปลายจมูก  และปลายจมูกถึงคางเท่ากัน คราวนี้เราลองมาดูทรงผมที่แนะนำให้ทำสำหรับสาวหน้ารูปไข่กันเลยนะคะ

1. ทรงผมแสกกลางสไลด์ไล่ระดับ   เหมาะกับผมยาวประบ่า ซึ่งการสไลด์ผมจะช่วยทำให้ผมดูหนาและมีวอลลุ่ม แต่หากว่าเนื้อผมมีลักษณะลีบแบนก็ควรใช้วิธีม้วนปลายผมช่วยด้วยค่ะ พร้อมกับแสกกลางด้วย จะทำให้สาวหน้ารูปไข่เจิดสุด ๆ ค่ะ

2. ทรงผมสั้นดัดลอน ทรงนี้ถือว่าเป็นทรงที่เก๋กู้ดมาก ๆ แต่แนะนำเฉพาะสาวหน้ารูปไข่เท่านั้น ไม่เช่นนั้นนอกจากจะไม่เกิดยังดับอีกเสียด้วย เริ่มจากการตัดผมสั้นความยาวระดับคางและดัดหยิก เซ็ตผมสักเล็กน้อย (อาจใช้มูส บีบลงบนฝ่ามือ แล้วนำมาขยุ้มที่เส้นผมค่ะ) เพียงเท่านี้ก็เริ่ดสุด ๆ แล้วค่ะ

3. ทรงรวบผมหางม้า ทรงนี้เหมาะกับสาวหน้ารูปไข่มากที่สุด เพราะการรวบผมตึง จะทำให้โชว์กรอบของหน้าอย่างชัดเจน หรือหากอยากให้เก๋ไก๋เพิ่มเติม จากการรวบผมหางม้าธรรมดาก็สามารถรวบขึ้นมาเป็นทรงดังโงะก็ได้ ก็จะได้ลุคใส ๆ น่ารัก ๆ อีกด้วยนะคะ

4. ในหัวข้อเมื่อสักครู่ได้บอกถึงทรงดังโงะไป หรืออีกชื่อคือทรง บัน สาว ๆ อาจจะคิดว่าทำยากหรือเปล่า  เรามาแนะนำกันต่อนะคะ  เริ่มจากสาว ๆ หาอุปกรณ์ดังนี้ค่ะ  ถุงเท้า (ใหม่นะจ้ะ ทริคอีกอย่างคือเลือกถุงเท้าแบบบาง และสีกลืนกับผม), กรรไกร และกิ๊บดำ มาเริ่มทำกันเลยค่ะ

    4.1 เริ่มจากตัดปลายถุงเท้าที่เป็นด้านนิ้วเท้าออก จากนั้นมัดผมหางม้าความสูงต่ำนี่ตามชอบเลยค่ะ อยากให้บันอยู่ประมาณไหนก็กำหนดเองเลย

    4.2 ม้วนถุงเท้าให้เป็นเหมือนโดนัท นำมารัดผม จากนั้นดึงผมขึ้นตรง ๆ และรูดตัวถุงเท้าให้เป็นแนวเดียวกับเส้นผม เหลือปลายผมไว้นิดหน่อย

    4.3 จากนั้นค่อย ๆ ม้วนผมกับถุงเท้าลงมาเรื่อย ๆ จนติดโคนผม ส่วนไหนยังเห็นถุงเท้าอยู่ก็เกลี่ย ๆ ให้สนิท จากนั้นใช้กิ๊บดำช่วยในการยึดให้แน่นยิ่งขึ้น เท่านี้เองก็ได้ทรงดังโงะแล้ว ปังสุด ๆ ค่ะ

อย่างที่บอกตั้งแต่ตอนแรกว่า สาวหน้ารูปไข่จะไว้ทรงไหนก็ได้  แต่ถ้าจะให้เริ่ดก็ต้องทรงที่แนะนำไว้ด้านบนนะคะ  ลองนำไปพิจารณากันดูค่ะ

ครีมแก้ขาลาย อาหารลดน้ําหนัก ลดพุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น