วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Body Wrapping มาลดขาด้วยการพันแผ่นฟิล์มกันเถอะ




          การลดกระชับสัดส่วน เพื่อให้ได้หุ่นที่สวย เรียวงาม เป็นสิ่งที่สาว ๆ ปรารถนากันนะคะ สำหรับบางท่านที่อาจจะมีสัดส่วนที่ต้องการกระชับเป็นพิเศษในบางจุดที่ต้องการ ก็อยากจะหาเครื่องมือที่สามารถมาช่วยกระชับได้ บทความในคราวนี้ ก็ได้นำเอาเรื่องราวของการกระชับสัดส่วนด้วยแผ่นฟิล์มใส หรือที่เรียกว่า Body Wrapping มาบอกกล่าวกันค่ะ
        Body Wrapping หรือการกระชับสัดส่วนด้วยแผ่นฟิล์มใสนี้ ถือว่าเป็นศาสตร์ที่มีมานานพอสมควรแล้วค่ะ โดยสามารถลดกระชับสัดส่วนในบางจุดที่เราต้องการ หรือสามารถทำได้ทั้งตัวค่ะ ซึ่งวิธีนี้ช่วยลดทั้งเซลล์ลูไลท์ (ผิวเปลือกส้ม), กระชับสัดส่วนที่หย่อนคล้อยให้เต่งตึงขึ้นได้, ลดสัดส่วนที่เราให้ลดลง, ช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้นได้อีกด้วย
          เจ้าตัวแผ่นฟิล์มใสนี้ บางครั้งเราอาจใช้เป็นฟรอยด์ หรือแผ่นผ้า หรือชุดกระชับก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าตัวแผ่นฟิล์มใสนี่ หากดูผาด ๆ หน้าตามันเหมือนกับเจ้าพลาสติกแรพที่ใช้ถนอมอาหารมาก ๆ (แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าเป็นคนละอย่างกันค่ะ)โดยใช้ควบคู่กับครีมหรือเจลหรือน้ำมัน ซึ่งมักเป็นสารที่สกัดมาจากธรรมชาติ อาทิเช่น น้ำมันจากดอกลาเวนเดอร์, ต้นไซปรัส เป็นต้น โดยเจ้าครีมที่ทาแบบนี้ มักมีประสิทธิภาพหลังทาก็คือ ให้ความร้อนแก่ร่างกายบริเวณที่ทาค่ะ
          ก่อนการใช้ครีมคู่กับแผ่นฟิล์ม คุณควรเตรียมร่างกายให้พร้อม ด้วยการงดเครื่องดื่มแอลกฮอลล์, ชา-กาแฟ, อาหารแปรรูปต่าง ๆ, ของหมักดอง อย่างน้อย 1 วัน พร้อมกับดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ อย่างน้อย 2-3 ลิตร เพื่อให้ร่างกายขับของเสียต่าง ๆ ออกมาทางปัสสาวะให้มากที่สุด และทำการวัดสัดส่วนในจุดที่ต้องการไว้ด้วยนะคะ เพื่อจะได้นำมาเปรียบเทียบหลังการทำได้ค่ะ
          จากนั้นเราก็จะมาเริ่มทำการทรีตเม้นท์กันเลย ด้วยการชำระร่างกายให้สะอาด เช็ดตัวให้แห้ง และนำครีมหรือน้ำมันดังกล่าวมาทาในบริเวณหรือจุดที่เราต้องการ กระชับสัดส่วน อาทิเช่นต้นขา, น่อง เป็นต้น นวดไปประมาณ 10-15 นาที หลังจากนั้นก็นำแผ่นฟิล์มใสมาพันรอบบริเวณนั้น โดยในรอบแรกให้พันให้รอบแบบธรรมดา พอรอบที่ 2 ค่อยดึงให้แน่นขึ้นเพื่อให้สัดส่วนจะได้กระชับ พันอย่างน้อย 4-5 รอบ หรือให้เรารู้สึกว่ากระชับแน่นดีค่ะ ทิ้งไว้อย่างน้อย 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง จึงค่อย ๆ แกะแผ่นฟิล์มใสออกค่ะ ในขณะที่พันแผ่นฟิล์มใสอยู่ คุณสามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ และควรดื่มน้ำให้มากด้วยนะคะ ทำต่อเนื่องกันอย่างน้อย 1 สัปดาห์ค่ะ หลังจากนั้นลองวัดสัดส่วนแล้วนำมาเปรียบเทียบกับครั้งแรกนะคะ แล้วคุณจะพบว่าสัดส่วนของคุณลดลงจริง ๆ ค่ะ แต่จะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่ในแต่ละบุคคลเองนะคะ
          หวังว่าคุณ ๆ คงได้วิธีการในการกระชับสัดส่วนเพิ่มเติมขึ้นมาอีกวิธีนะคะ แล้วไว้จะนำวิธีการอื่น ๆ มาแนะนำกันอีกในคราวต่อ ๆ ไปค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น