วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ลดความอ้วนจากงานบ้าน ทำได้ง่ายไม่เปลืองเงิน


จริงๆแล้วการลดความอ้วนมีมากมายหลายวิธีที่จะสรรหามาได้ ไม่ว่าจะหายามารับประทาน งดอาหารค่ำ ออกกำลังกาย แต่มีอีก  1 อย่างที่เราไม่เคยคิดเลยว่าจะนำมาเป็นวิธีลดความอ้วนได้ดีแบบไม่ต้องลงทุน กินไปก็ลงทุนแล้วเอาออกยังจะเสียเงินอีกคงรู้สึกไม่ดีใช่ไหมคะ มาลองวิธีนี้กัน คือ งานบ้านค่ะ แปลกใจใช่หรือไม่คะที่งานบ้านจะช่วยให้เราผอมได้อย่างไร  งานบ้านมีทั้งงานหนักงานเบา หากเราจัดระบบได้เหมาะกับสัดส่วนที่ร่างกายต้องการแล้ว น้ำหนักที่ว่าส่วนเกินจะค่อยๆหายไป ขอแยกเป็นประเภทการทำงานบ้าน


1.    งานขัดงานล้างงานซักงานกวาด เปรียบเสมือนเราเล่นกีฬาประเภท ไอซ์เสก็ตน้ำแข็ง
หมายถึงเช่น ล้างพื้นหน้าบ้าน  ถูบ้าน  ขัดห้องน้ำ  งานหนักชนิดนี้ ต้องอาศัยแรงกดมาก การออกแรงจะเน้นตั้งแต่ส่วนของหัวไหล่ลงไปถึง ปลายนิ้วเลยทีเดียว การออกแรงขัดนั้น แน่นอน ย่อมมีหน้าหลังซ้ายขวา ทำให้เอวเริ่มมีสัดส่วนจากการเอี้ยวตัวไปมา เปรียบการทำงาน 180 องศา ของร่างกายในแนวตั้ง
สิ่งที่ได้มาคือ


-    เอวเริ่มได้สัดส่วนมากขึ้น
-    สะโพกมีการเกร็ง ทำให้กระชับมากขึ้นไม่หย่อนคล้อย
-    หัวไหล่ ข้อต่อ ไม่เกิดพังผืดยึดติดกัน หากนึกถึงผู้สูงอายุที่ไม่สามารถชูแขนขึ้นได้ตรงเพราะมีพังผืดยึดติดจากการไม่ค่อยได้ใช้งานอีกทั้งความเสื่อมของร่างกายทำนองนั้น
-    กล้ามเนื้อในทุกสัดส่วนกระชับ ตึง
-    ข้อเท้าไม่เกิดการติดขัดจากการเคลื่อนไหวที่สม่ำเสมอเป็นจังหวะ


2.    งานรีดผ้า งานนี้นอกจากจะช่วยให้เรามีการสังเกตการณ์มองหารอยยับถือเป็นการบริหารสายตาไปในตัว ทำให้เป็นคนหัดรู้จักสังเกต งานรีดผ้าเป็นงานที่อยู่กับความร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมัยนี้เตารีดไอน้ำด้วยแล้ว การเบิร์นไชมันในช่วงบนตั้งแต่ หน้าจนระดับเอว (หากยืนรีด) ไอน้ำนั้นเสมือนเราได้อบซาวน่าไปในตัว สังเกตหรือไม่ พ่อค้าแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวหน้าจะใสกันทุกคน เพราะได้รับการซาวด์น่าจากไอน้ำนี่ ช่วยให้ผิวดีขึ้น ระดับชั้นไขมันลดลง


3.    การเก็บบ้าน เก็บสิ่งของให้เข้าที่เข้าทาง หากนึภภาพว่าบ้านเรารกมากแล้วละก็ น่าสนุกนะคะ การเก็บบ้านนี่เปรียบเสมือนกีฬาที่ต้องใช้พื้นที่สนามทุกตารางเมตรเลยทีเดียวเช่น บาสเก็ตบอล ฟุตบอล เพราะต้องมีการขยับร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เรื่อยๆบ้าง เร็วๆบ้าง ไม่เป็นจังหวะแต่สม่ำเสมอ เหงื่ออกแบบชนิดที่ว่า อาบน้ำกันเลยทีเดียว บ้านก็ต้องค่อยๆเก็บนะคะ อย่าปล่อยให้รกมากจะนำพามาสู่โรคภัยไข้เจ็บ


4.    ทำกับข้าว เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ไม่ต้องบรรยายอะไรมากเลยตั้งแต่การเตรียมการเครื่องปรุง เครื่องเคียง ส่วนประกอบต่างๆ หากยิ่งทีการสับ โขลก ทุบ แล้วละก็ น้ำหนักกับแรงที่ออกนั้น คงเทียบได้เท่ากับการยกน้ำหนักเลยทีเดียว อย่างนี้แล้วต้นแขนที่หย่อนยานจะรออะไรอีกล่ะคะ คงหายไปในไม่กี่วันแน่นอน 


5.    ปลูกพืชผักสวนครัว งานนี้แทบไม่ต้องบรรยายถึงเรื่องของการออกแรงแบบที่จะได้ประโยชน์หลายต่อเลยทีเดียว การปลูกผักสวนครัวนั้น ไม่ว่าจะเริ่มจากการเตรียมดิน การขุด การยก การถม จนไปถึงการรดน้ำต้นไม้ การออกแรงประเภทนี้เรียกได้แทบกับได้ว่ายน้ำไปกลับ 10 รอบเลยทีเดียว ทุกสัดส่วนได้ใช้ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เปรียบดังเช่นเราเป็นชาวสวนคนหนึ่งเลยทีเดียว หากเรามีวิธีหลีกเลี่ยงแสงแดดช่วยด้วยก็น่าจะดีมาก

เทคนิค การลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นจาก คือ เราต้องเกร็งหน้าท้องตลอดเวลาลักษณะแขม่วไว้ ทำให้กล้ามเนื้อเรียนรู้ที่จะยึดติดกันในขณะออกแรงในทุกสัดส่วน นอกจากจะได้ประโยชน์จากเบื้องต้นที่แจ้งแล้วสิ่งที่ได้ตามมาคือ หน้าท้องหาย แบนราบ มีกล้ามท้องเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว หุ่นดีหุ่นสวยที่เราปรารถนานั้นจะตามมาอย่างไม่รู้ตัว

    หากเราเคยสังเกตตามหลักการง่ายๆจากแม่บ้านที่เคยอ้วนจากการมีครรภ์ น้ำหนักขึ้นอย่างรวดเร็ว เหตุใดเมื่อคลอดลูกแล้วน้ำหนักก็ลดลงอย่างรวดเร็วได้เช่นกัน หากไม่รวมถึงการนอนดึกที่ต้องคอยให้นมบุตรแล้วนั้น การใช้เวลาระหว่างการเลี้ยงดูนั้นคงต้องรวมไปถึงงานบ้านด้วยแน่นอน แล้วแบบนี้งานบ้านจะไม่ช่วยให้น้ำหนักลดได้อย่างไร หันมาสนใจสุขภาพและความสะอาดไปพร้อมกัน คงไม่น่าจะทำให้ลำบากอะไร หากเทียบกับการอดอาหาร ซื้อคอร์สลดน้ำหนัก น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีให้สำหรับทุกคนได้อย่างดีเลยทีเดียวนะคะ

สายรัดหน้าเรียว ครีมแก้ขาลาย ลดพุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น