วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

มือใหม่หัดใช้เครื่องสำอาง


    สาว ๆ มีหลายประเภทนะคะ  บางท่านก็ชอบแต่งหน้า แต่งตัว  แต่บางท่านก็ไม่เอาเลยค่ะ  จวบจนเรียนจบต้องเข้าทำงานนี่ซิ  ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า งานบางประเภท  เราก็ต้องมีความจำเป็นในการแต่งหน้า  เพื่อให้บุคลิกดูดี  หรือเป็นงานที่ต้องพบปะผู้คน  จะมาหน้าซีดเซียวเป็นศพ ก็อาจทำให้ภาพลักษณ์องค์กรเสียหายได้  วันนี้เลยมาลองดูเครื่องสำอางจำเป็นที่ต้องมี  เรียกได้ว่า MUST HAVE หากคุณต้องแต่งหน้ากันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

    1.  รองพื้น ถือว่าเป็นปัจจัยหลักอันแรกที่ต้องมี เพราะจะช่วยกลบจุดด้อยของพื้นผิวหน้าคุณได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นสิว รอยแผลต่าง ๆ กระ เป็นต้น ซึ่งอันนี้คุณต้องลองไปเลือกเองนะคะ เพราะว่าผิวหน้าของแต่คนไม่เหมือนกัน แต่ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวและสีผิวของคุณเอง หากไม่ต้องการราคาสูงนักลองดูของ 4U2, Maybelline, Revlon

    2. แป้ง อาจเป็นแป้งฝุ่นหรือแป้งพัฟก็แล้วแต่ชอบ เลือกให้เหมาะกับสีผิวของคุณอีกเช่นกัน ที่แนะนำก็มี KMA, Mistine, Maybelline

    3. บลัชออน เป็นตัวที่ช่วยให้หน้าของคุณโดดเด้งขึ้นมาในทันที จะออกลุคสาวหวาน สาวเปรี้ยว สาวเท่ได้ทั้งนั้นค่ะ แต่ควรปัดแต่พอสมควรให้ดูเป็นธรรมชาติ หากยังเลือกไม่ถูกว่าเอาสีอะไร สีชมพู หรือสีชมพูอมส้มไว้ก่อนค่ะ มีของ Benze, Maybelline

    4. ดินสอเขียนคิ้ว ยิ่งหากคุณเป็นสาวคิ้วบาง ยิ่งควรเขียนนะคะ อาจใช้แปรงปัดร่วมด้วยเพื่อความเป็นธรรมชาติ ใช้สีน้ำตาลทำให้ดูไม่หลอกนะคะ ลองดูของ Etude, Maybelline, in2it

    5. อายแชโดว์ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับดวงตาของคุณให้สวยงาม อาจซื้อมาแบบพาเลท (ที่เป็นหลาย ๆ สีแต่เป็นโทนเดียวกันในกล่องเดียวน่ะค่ะ) เพราะคุณสามารถเปลี่ยนทาได้หลายแบบอีกด้วย

    6. ลิปสติก มีให้เลือกหลากหลายแบบมาก ๆ ทั้งแบบด้าน ไม่ด้าน ขึ้นอยู่กับความชอบ ส่วนสีหากไม่ได้เป็นคนชอบแต่งหน้ามากนัก ก็เลือกสีโปรดแท่งเดียวก็ได้ หรือหากชอบความแปลกใหม่ทุกวัน ก็ซื้อแบบพาเลท จะได้เปลี่ยนสีตามใจได้เลยค่ะ ส่วนอีกตัวที่ควรมีในหมวดนี้ก็คือลิปกลอส เพื่อให้ริมฝีปากไม่แห้ง หรือทิ้นต์แบบสี ๆ ก็ดีนะคะ ปากดูชุ่มฉ่ำดีค่ะ ลองดูของ Maybelline, in2it, etude

    7. มาสคาร่า ตัวช่วยสำหรับคนที่ยังเขียนอายไลเนอร์ไม่เป็นค่ะ ก็ปัดขนตาไปก่อนนะคะ มีหลากหลายยี่ห้อ เช่น Maybelline, Mistine

    นี่เป็นเพียงเครื่องสำอางหลัก ๆ ที่คุณ ๆ ควรมีนะคะ  แต่หากท่านใดจะหาอย่างอื่นมาเพิ่มอีกก็ได้ เช่นคอนซีลเล่อร์, อายไลเนอร์ เป็นต้น  ส่วนยี่ห้อที่แนะนำไปก็เป็นแบบคุณภาพใช้ได้ ราคาน่าคบค่ะ  ลองไปเลือก ๆ กันดูนะคะ  แล้วหากยังแต่งหน้าไม่ชำนาญก็คงต้องฝึกแต่งเล่น ๆ เวลาอยู่บ้านค่ะ  พอชำนาญขึ้นก็จะแต่งได้สวยเองนะคะ

แหล่งข้อมูล
อาหารลดน้ําหนัก http://www.cho12office.com/
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น